Đội thi Trường Tiêu học Phước Đông đã tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Đước tổ chức như: múa hát, hùng biện các vấn đề xã hội của tuổi trẻ hiện nay và cuối cùng là hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM. Tham gia hoạt động này các em được giao lưu, tiếp thu những kiến thức mới từ thực tiễn, phát huy được sự sáng tạo và khả năng tư duy, tìm tòi của học sinh trong giáo dục
Tiết mục đáng nhớ nhất là tiết mục song ca bài hát song ngữ có sự lồng ghép kết hợp hài hoà giữa Tiếng việt và Tiếng Anh. Bài hát “Hương tình miền hạ” nói về quê hương miền Hạ Cần Đước, con người chất phác, thật thà, miền tây sông nước, cảnh vật hữu tình. Bài hát được trình bày với giai điệu ngọt ngào, trầm ấm thể hiện được tình yêu quê hương, bản sắc văn hoá địa phương. Nhịp điệu của bài hát đã đưa người nghe hồi tưởng lại những kỉ niệm khó quên về quê hương. Phần trình diễn đầy tự tin, mạnh dạn của các em đã thu hút mọi người lắng nghe hoà mình vào giai điệu bài hát. thể hiện tình yêu quê hương và văn hóa địa phương. Sự kết hợp giữa lời hát bằng cả hai ngôn ngữ và âm nhạc sẽ tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho người nghe.
Tiết mục đáng nhớ nhất là tiết mục song ca bài hát song ngữ có sự lồng ghép kết hợp hài hoà giữa Tiếng việt và Tiếng Anh. Bài hát “Hương tình miền hạ” nói về quê hương miền Hạ Cần Đước, con người chất phác, thật thà, miền tây sông nước, cảnh vật hữu tình. Bài hát được trình bày với giai điệu ngọt ngào, trầm ấm thể hiện được tình yêu quê hương, bản sắc văn hoá địa phương. Nhịp điệu của bài hát đã đưa người nghe hồi tưởng lại những kỉ niệm khó quên về quê hương. Phần trình diễn đầy tự tin, mạnh dạn của các em đã thu hút mọi người lắng nghe hoà mình vào giai điệu bài hát. thể hiện tình yêu quê hương và văn hóa địa phương. Sự kết hợp giữa lời hát bằng cả hai ngôn ngữ và âm nhạc sẽ tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho người nghe.
.jpg)
.jpg)
Phần dự thi hát song ngữ "Hương tình miền hạ"
Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, các bạn nhỏ trường Tiểu học Phước Đông còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề xã hội thông qua bài hùng biện về "Vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh hiện nay". Thông qua những lời diễn thuyết sắc sảo và suy nghĩ sâu xa, học sinh đã thể hiện sự nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ một cách cân nhắc và có trách nhiệm. Điều này cho phép học sinh thảo luận và chia sẻ quan điểm của họ về việc sử dụng công nghệ trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời học hỏi từ các ý kiến khác nhau.
Ngoài ra, hoạt động nhóm trải nghiệm STEM với chủ đề "Mô hình thí nghiệm cánh quạt nước tự động không pin không điện" đã tạo ra bước đột phá đầy ấn tượng. Học sinh không chỉ học hỏi về công nghệ mà còn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và tư duy logic thông qua việc thực hành.
Cuộc thi không chỉ là một cơ hội để thể hiện tài năng mà còn là dịp để trường Tiểu học Phước Đông chứng minh sự sáng tạo và nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Điều này góp phần xây dựng một tương lai sáng lạng cho học sinh.
Ngoài ra, hoạt động nhóm trải nghiệm STEM với chủ đề "Mô hình thí nghiệm cánh quạt nước tự động không pin không điện" đã tạo ra bước đột phá đầy ấn tượng. Học sinh không chỉ học hỏi về công nghệ mà còn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và tư duy logic thông qua việc thực hành.
Cuộc thi không chỉ là một cơ hội để thể hiện tài năng mà còn là dịp để trường Tiểu học Phước Đông chứng minh sự sáng tạo và nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Điều này góp phần xây dựng một tương lai sáng lạng cho học sinh.